top of page

The Barn: Eatery Design

ร้านกาแฟกึ่งแกลเลอรี่ ที่ถูกตกแต่งออกมาอย่างลงตัวในสไตล์ Folk Loft แห่งนี้มีชื่อว่า “The Barn”

The Barn ร้านกาแฟสายพันธุ์ใหม่ แห่งเมืองล้านนานี้ ตั้งอยู่ ณ บริเวณสวนดอก ลึกเข้าไปในซอยศรีวิชัย ประมาณ 200 เมตร ตัวร้านถูกตกแต่งด้วยวัสดุ อุปกรณ์ และเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Folk Loft ให้มีบรรยากาศคล้ายแกลเลอรี่ เช่นเดียวกับ ตัวอาคารที่ตกแต่งให้มีลักษณะสูงโปร่ง และเป็นธรรมชาติคล้ายโกดังเก็บข้าว เสมือนต้องการสื่อถึง “การเก็บความอุดมสมบูรณ์ไว้” คล้ายกับบ้านอีกหลังหนึ่ง

วันนี้ทางทีมงานใส่สีตีไข่ ได้มีโอกาสพูดคุยกับ คุณต่าย หนึ่งในหุ้นส่วนของ The Barn แห่งนี้… คุณต่ายเล่าว่า เดิมทีเพื่อนๆ แต่ละคนที่เป็นรุ่นบุกเบิก ต่างก็ทำงานประจำของตัวเอง หรือไม่ก็เป็นพนักงานบริษัททั่วไป บ้างก็เป็นนักสถาปนิก นักบริหาร หรือนักเศรษฐศาสตร์ ไม่ได้จบมาทางอาหารแต่อย่างใด

กระทั่งวันนึง เพื่อนๆนัดกลับมาเจอกัน และได้มีโอกาสพูดคุยถึงความฝัน สิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็นในอนาคต ด้วยความบังเอิญทำให้รู้ว่าสิ่งที่เพื่อนๆแต่ละคนในกลุ่มสนใจนั้นเป็นสิ่ง เดียวกัน คือ ต้องการเปิดร้านขายของขายอาหารเป็นของตัวเอง ทางกลุ่มเลยเริ่มมองหาผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองอยากขาย และลองถามความคิดเห็นจากเพื่อนๆ คนรอบตัว จนในที่สุดก็มาลงตัวที่ “ร้านกาแฟ”

สาเหตุที่ตัดสินใจเลือกทำ “ร้านกาแฟ” เป็นเพราะแต่ละคนมีความชอบ มีความสามารถที่จะทำได้ และมีโอกาสทางการตลาดในการทำให้กิจการนี้สำเร็จที่เชียงใหม่ ประกอบกับหนึ่งในหุ้นส่วนมีพื้นที่อยู่ที่เชียงใหม่พอดี เลยได้โอกาสสร้างร้าน The Barn ขึ้น

สำหรับการออกแบบร้านและผลิตภัณฑ์ ทางร้านก็ได้ทำการศึกษา Life style ของลูกค้าบริเวณใกล้เคียง และเปรียบเทียบข้อดี-ข้อเสียของคู่แข่งในท้องตลาด เพื่อให้ตัวร้านมีความเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว

หลังจากได้ Concept สำหรับ The Barn แล้ว เพื่อนๆแต่ละคนก็ช่วยกันระดมทุน เพื่อตกแต่ง The Barn ให้สมบูณณ์ทั้งตัวโครงสร้าง และภายในร้าน โดยเน้นการใช้วัสดุอุปกรณ์ตกแต่งของเพื่อนๆทุกคนที่หาได้ ให้มีบรรยากาศสบายๆ ตามสไตล์ที่ทุกคนชื่นชอบ นอกจากนี้ตัวเมนูของทางร้านเองก็เช่นกัน ทุกคนจะช่วยกันระดมความคิด ออกแบบเมนูในสไตล์ของ The Barn เพื่อให้มีความเป็นเอกลักษณ์ตามที่ตั้งใจไว้

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณต่ายเล่าว่า เพื่อนๆยังไม่ได้คิดถึงเรื่องขยายสาขา เนื่องจากการหาแรงงานที่มีคุณภาพ และการควบคุณภาพของสินค้าให้สม่ำเสมอนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่อาจจะขยายธุรกิจไปยังธุรกิจสินค้าและบริการรูปแบบอื่น โดยใช้พื้นที่รอบๆ The Barn เองมากกว่า แต่จะเป็นอะไรนั้น ต้องแวะเวียนไปเยี่ยม The Barn ด้วยตัวเองนะ

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจากร้าน The Barn: Eatery Design ครับ


ข่าวที่น่าสนใจ
ข่าวล่าสุด
Archive
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • YouTube Social  Icon
  • Google+ Basic Square
bottom of page